วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ระทึกสนามบินเชียงใหม่! เพาเวอร์แบงค์ระเบิดคาเป้ไฟลุกท่วม โชคดียังไม่ขึ้นเครื่อง  

ระทึกสนามบินเชียงใหม่! เพาเวอร์แบงค์ระเบิดคาเป้ไฟลุกท่วม โชคดียังไม่ขึ้นเครื่อง

วันที่ 25 ก.ค. เพจเฟซบุ๊ก Chiang Mai International Airport ได้โพสต์เตือนภัย พร้อมเปิดเผยภาพคลิปภาพขณะเกิดเหตุการณ์เพาเวอร์แบงค์ หรือแบตเตอรี่สำรอง ที่อยู่ในกระเป๋าสัมภาระของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดระเบิดแล้วลุกไหม้ขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ

 


โดยเพจเฟซบุ๊ก Chiang Mai International Airport ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณชานชาลา อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้ทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้นำคลิปเหตุการณ์มาเผยแพร่เพื่อเป็นการเตือนภัย และชี้แจงเหตุผลความจําเป็นที่ถามเจ้าหน้าที่ ต้องมีความเข้มงวดกวดขัน ในเรื่องของการนำแบตเตอรี่สำรองขึ้นไปบนเครื่องบิน
“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ แสดงให้เห็นถึงอันตรายที่เกิดขึ้นจากแบตเตอรี่สำรอง เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางด้วยอากาศยาน สำหรับข้อกำหนดการพกพาแบตเตอรี่สำรองขึ้นเครื่องบินนั้นมีดังนี้
-นำขึ้นเครื่องได้ แต่ความจุและจำนวนที่พกพาต้องไม่เกินกำหนด ทุกสายการบินฯ จะมีการกำหนดขนาดความจุไฟฟ้าของ power bank (แบตเตอรี่สำรอง) ในการนำติดตัวขึ้นเครื่องไว้อย่างชัดเจน ตามมาตรฐานความปลอดภัยของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ซึ่งข้อกำหนดเหล่านั้น ล้วนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทั้งสิ้น ใครที่ต้องการจะนำพาวเวอร์แบงค์ติดตัวขึ้นเครื่อง มาดูกันครับ
-power bank ขนาดความจุไฟฟ้ามากกว่า 32000 mAh ไม่ได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องทุกกรณี
-power bank ความจุไฟฟ้าอยู่ที่ระหว่าง 20000 – 32000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน
-power bank ความจุไฟฟ้าต่ำกว่า 20000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่จำกัดจำนวน
นั่นหมายความว่า กรณีมี power bank ความจุไฟฟ้าอยู่ที่ 30000 mAh ก็สามารถพกได้ 2 ก้อนเท่านั้น
ที่มา : khaosod   
ผู้สนับสนุน : newsthe1  gclubtheone      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

news

เกาะติดข่าว ข่าววันนี้ ข่าวด่วน ข่าวออนไลน์ newsthai ข่าวล่าสุด ข่าวทันเหตุการณ์

FACEBOOK