วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เด้งฟ้าผ่า! นายอำเภอธาตุพนม เพิ่งมารับตำแหน่งไม่ถึงปี เซ่มปมการค้าชายแดน นายอำเภอธาตุพนม

เด้งฟ้าผ่า! นายอำเภอธาตุพนม หลังเพิ่งมารับตำแหน่งไม่ถึงปี เซ่มปมการค้าชายแดน ผู้ว่าฯ สั่งเข้มห้ามเรียกรับผลประโยชน์ พร้อมรื้อระบบเดิมที่เคยมีข้อบกพร่อง

นายอำเภอธาตุพนม วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีปัญหาเกี่ยวกับการดูแลรับผิดชอบการค้าชายแดนนำเข้า-ส่งออกสินค้า บริเวณจุดผ่อนปรนชั่วคราวตลาดชายแดนไทย-ลาว ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นตลาดจุดผ่อนปรน เปิดให้มีการติดต่อค้าขายระหว่างชายแดน อ.ธาตุพนม กับเมืองหนองบก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นตลาดชายแดนที่มีการค้าขาย 2 ประเทศคึกคัก สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนสะพัดในตลาดชายแดนแห่งนี้เดือนละหลายล้านบาท
สินค้าส่วนใหญ่จะสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตร ผลไม้ขายส่ง และอาหารพื้นบ้าน มาวางจำหน่าย มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวลาวแห่มาซื้อสินค้ากลับไปจำหน่าย ส่งผลให้มีปัญหาเรื่อง ผลประโยชน์เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐบางหน่วยงาน ที่ดูแลอำนวยความสะดวกการลักลอบ นำเข้า-ส่งออกสินค้าต้องห้าม รวมถึงแรงงานต่างด้าว กระทั่งเกิดปัญหาข้อร้องเรียนไปยังหน่วยงานความมั่นคงมาโดยตลอด
กระทั่งล่าสุดวันนี้มีรายงานว่า อธิบดีกรมการปกครอง ได้ลงนามในคำสั่งย้ายด่วน นายชัยวัฒน์ ชัยเวทย์พิสิฐ อายุ 55 ปี นายอำเภอธาตุพนม จ.นครพนม ลงนามในคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่กรมการปกครอง โดยให้มีผลในวันที่ 30 ก.ค.นี้ โดยไม่ได้ระบุถึงเหตุผลและที่มาของคำสั่งย้ายดังกล่าว
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายชัยวัฒน์ มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการดูแลควบคุมการลักลอบนำเข้าสินค้าสิ่งของผิดกฎหมาย รวมถึงแรงงานต่างด้าว ตามที่เคยมีปัญหาร้องเรียนมาก่อนหน้านี้ เชื่อว่าอาจเป็นเหตุให้ทางกรมการปกครองมีคำสั่งย้ายด่วน หลังเพิ่งมาดำรงตำแหน่ง เมื่อเดือน ต.ค.61 จากนายอำเภอนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ซึ่งมารับตำแหน่งยังไม่ถึง 1 ปี
ด้าน นายสยาม สิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เกี่ยวกับกรณีร้องเรียนการดูแลตลาดจุดผ่อนปรนการค้าไทย-ลาว ซึ่ง นายสยาม กล่าวว่า ได้กำชับให้มีการเพิ่มมาตรการเข้มตรวจสอบดูแล พร้อมรื้อระบบเดิมที่เคยมีข้อบกพร่องในการป้องกันการลักลอบกระทำผิดกฎหมายนำเข้า สินค้าผิดกฎหมาย และยาเสพติด รวมถึงแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม รวมถึงปัญหาเรื่องความมั่นคงตามแนวชายแดน
 ที่มา : khaosod 
ผู้สนับสนุน : newsthe1  gclubtheone 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

news

เกาะติดข่าว ข่าววันนี้ ข่าวด่วน ข่าวออนไลน์ newsthai ข่าวล่าสุด ข่าวทันเหตุการณ์

FACEBOOK